Moodle Academy Moodle Admin Basics

Clean Command Line (MAC OSX)

วันนี้ผมมีเทคนิคการลบชื่อที่แสดงในคอมมานด์พร้อม ในกรณีนี้สำหรับเครื่อง MAC นะครับ ส่วน OS อื่นๆ ไม่แน่ใจว่าทำยังไง โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

..........
1. ก่อนอื่นให้เราไปแก้ไขไฟล์ที่ชื่อ .bash_profile ตามรูปด้านบน


2. ทำการเพิ่มคำสั่ง PS1=" $" ตรงเครื่องหมาย $ จะเปลี่ยนเป็นอะไรก็ได้นะครับ


3. จากนั้นทำการปิด Terminal แล้วเปิดขึ้นมาใหม่ เราก็จะได้เครื่องหมาย $ แทนข้อความยาวๆ แล้ว


4. วิธีนี้จะมีข้อเสียคือ เราจะไม่รู้ว่าเราอยู่ที่พาธปัจจุบันอะไร วิธีดูง่ายๆ คือให้พิมพ์คำสั่ง pwd ก็จะแสดงพาธปัจจุบันที่เราอยู่


หวังว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ >_<"

ความคิดเห็น